BCTC Netflix: Nhà đầu tư chứng khoán kỳ vọng gì?

20-01-2022

Netflix báo cáo tài chính (BCTC) quý 4 vào ngày thứ Năm với nhiều yếu tố bất định. Thị phần của công ty dịch vụ phát video trực tuyến đã giảm gần 20% kể từ khi họ Công bố kết quả quý 3 vào tháng 10/2021, và thấp hơn 6% so với mức ghi nhận cuối năm 2020.

n

Các nhà đầu tư chứng khoán vốn dĩ đã coi Netflix (NFLX) như một cổ phiếu "ở tại nhà” đã hết thời, và đây là một phân khúc mà các cổ phiếu như Zoom Video Communications (ZM), Peloton Interactive (PTO) và Chegg (CHGG) đã bị bốc hơi mạnh khi một số nhóm ngành của nền kinh tế mở cửa trở lại ngay cả khi đại dịch vẫn đang tiếp diễn.

Điều này cũng khá bất ngờ. Không giống như Zoom, Peloton và Chegg, Netflix không hề có dấu hiệu hãm tốc lại. Kết quả BCTC quý 3 của công ty cho thấy mức tăng trưởng người dùng tốt hơn kỳ vọng khi Netflix thu hút thêm tổng cộng 4,4 triệu thuê bao mới, cao hơn mức dự báo 3,5 triệu do chính Công ty đưa ra. Netflix Có kết quả doanh thu quý 3 đạt mức 7,48 tỷ USD, khớp với mức ước tính và có mức lợi nhuận là 3,18 USD/cổ phiếu, vượt xa mức dự báo thống nhất 2,56 USD/cổ phiếu của Phố Wall.

Trong quý tài chính tính đến tháng 12, Công ty dự kiến sẽ thu hút thêm tổng cộng 8,5 triệu thuê bao mới, với doanh thu 7,7 tỷ USD, tăng 16%. Theo mức dự báo thống nhất của Phố Wall, hãng này sẽ thu hút thêm tổng cộng 8,3 triệu thuê bao, doanh thu đạt 7,7 tỷ USD và lợi nhuận là 83 cent/cổ phiếu. Trong quý tài chính tính đến tháng 3, Phố Wall ước tính doanh thu đạt 8,2 triệu, lợi nhuận 3,47 USD/cổ phiếu và gia tăng 5,7 triệu thuê bao.

Mới tuần trước, Netflix đã tăng cước phí đăng ký ở Mỹ và Canada. Tại Mỹ, gói đăng ký tiêu chuẩn với lợi ích bao gồm video chất lượng HD và khả năng phát trực tuyến trên hai thiết bị cùng lúc, hiện có mức giá là 15,49 USD/tháng, tăng từ mức 13,99 USD. Gói dịch vụ cơ bản hiện là 9,99 USD/tháng, tăng từ mức 8,99 USD. Gói dịch vụ cao cấp, vốn dĩ cho phép truyền phát tối đa bốn luồng đồng thời, đã tăng từ mức 17,99 USD lên 19,99 USD/tháng.

Trong một bản ghi chủ nghiên cứu mới công bố hôm thứ Tư, nhà phân tích Steven Cahall của Wells Fargo đã lặp lại mức đánh giá "Nên tăng tỷ trọng” và mức giá mục tiêu 800 USD đối với cổ phiếu Netflix. Ông chia sẻ rằng bản phân tích dữ liệu tải xuống từ Công ty nghiên cứu Apptopia cho thấy kế hoạch thu hút khách đăng ký mới của Công ty này vẫn còn khá dè dặt. Ông đã nâng mức dự bảo về tổng số lượt thuê bao tăng thêm trong quý tài chính tỉnh đến tháng 12 từ mức 9,5 triệu trước đó lên mức 10 triệu thuê bao, cao hơn nhiều so với kế hoạch của Netflix và So với ước tính thống nhất.

Ông Cahall lưu ý rằng trong quý tài chính tính đến tháng 12, Netflix là một "con quái vật” xét trên góc độ nội dung nhờ phát hành thành công các tựa phim đình đám như "Đừng nhìn lên” (Don't Look Up) và "Lệnh truy nã đỏ” (Red News), và Cơn sốt không hồi kết với "Trò chơi con mực” (Squid Game).

Cuộc chiến truyền phát trực tuyến.

Giới phân tích kỳ vọng số thuê bao đăng ký Netflix sẽ tăng cao hơn trong quý này nhờ các tựa phim đình đám như "Squid Game” và "Don't Look Up"

Nhà phân tích Thomas Champion của Piper Sandler cũng lặp lại mức đánh giá "Nên tăng tỷ trọng” và mức giá mục tiêu 705 USD cho Cổ phiếu Netflix khi công ty này sắp bước vào kỳ báo cáo tài chính. Ông Champion viết rằng mặc dù dữ liệu khách đăng ký CÓ thể "thất thường” trong giai đoạn ngắn hạn sắp tới, nhưng ông nhận định rằng mức tăng trưởng dài hạn sẽ đạt trên 25 triệu khách đăng ký mỗi năm trong tương lai gần”. Ông lưu ý rằng dòng tiền tự do sẽ ở mức "dương” vào năm 2020 và cho rằng "mức định giá hiện có vẻ hấp dẫn so với 5 năm qua”.

Tương tự như vậy, nhà phân tích Nat Schindler của Boft Securities giữ nguyên mức đánh giá "nên mua” và mức giá mục tiêu 750 USD đối với Cổ phiếu Netflix. Trong một bản báo cáo nghiên cứu cho tuần này, ông Schindler Có đoạn viết rằng: "Với một loạt kho nội dung khổng lồ sắp được tung ra vào năm 2022 và đà tăng trưởng liên tục ở thị trường châu Á, chúng tôi nhận thấy rằng cơ hội gia tăng thuê bao đăng ký và tiềm năng cho các mô hình người đăng ký mới là những động lực quan trọng giúp cổ phiếu này thể hiện tốt vào năm 2022”.

Nhà phân tích Michael Nathanson của MoffettNathanson thì có nhận định thận trọng hơn. Trong một bản ghi chú nghiên cứu gần đây, ông dự đoán rằng dữ liệu tài chính quý 4 sẽ cho thấy rằng hai trong số những công ty mới tham gia vào thị trường phát trực tuyển, bao gồm Paramount+ từ ViacomCBS (VIAC) và Peacock từ Comcast (CMCSA), sẽ thu hút thêm nhiều khách đăng ký nhất tại thị trường Mỹ. Trên thực tế, khi hướng về năm 2012, chúng tôi nghĩ rằng câu chuyện về việc cải thiện nội dung ở hầu hết tất cả các nền tảng đăng ký xem video theo nhu cầu sẽ thể hiện rõ bản chất càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt và tiềm năng lợi nhuận thấp ở thời điểm hiện tại của phân khúc này,” ông viết.

Đối với Netflix, Nathanson cho biết thêm rằng vấn đề trọng tâm từ đây sẽ là về triển vọng tăng trưởng ở thị trường châu Á và cuối cùng là các thị trường ưu tiên thiết bị di động với giá phí thấp hơn. "Năm 2022 có lẽ sẽ cho mọi người thấy rằng không một công ty nào có thể độc quyền sở hữu tất cả các nội dung hay"

Gần đây, ông đã lặp lại mức đánh giá Trung lập của mình đối với cổ phiếu Netflix trong khi cắt giảm mức giá mục tiêu từ 465 USD xuống còn 460 USD. Ông cho rằng các nhà đầu tư chứng khoán Mỹ "sẽ tập trung chú ý vào mức định giá tương đối cao của Netflix và tác động lâu dài của việc chạm ngưỡng trần về số lượt thuê bao đăng ký tại các khu vực mang lại nhiều giá trị nhất cho họ trên thế giới”.

Bình luận

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin