Cổ phiếu Dinsey mở rộng đợt giảm thu nhập

16-02-2022

Cổ phiếu của Disney ( DIS ) đã tăng gần 2% cùng với thị trường rộng lớn hơn , kéo dài một đợt tăng nhẹ do thu nhập quý đầu tiên tăng mạnh , tăng hơn 9% vào cổ phiếu của công ty vào tuần trước.

disney-cp

Nhìn chung, các nhà phân tích vẫn đặc biệt ấn tượng bởi câu chuyện trở lại của COVID-19 xoay quanh hoạt động kinh doanh công viên và khu nghỉ dưỡng của Disney, vốn chứng kiến ​​lợi nhuận tăng lên. Việc kinh doanh công viên báo cáo doanh thu hơn 7 tỷ đô la, tăng hơn gấp đôi so với một năm trước và lợi nhuận hoạt động là 2,45 tỷ đô la (tăng từ khoản lỗ 119 triệu đô la một năm trước.)

Ngoài ra, số lượt bổ sung người đăng ký của Disney+ đã tăng vọt và trái ngược hẳn với kết quả hàng quý đáng thất vọng của Netflix (NFLX). Nền tảng phát trực tuyến hai năm tuổi này đã có thêm một con số khổng lồ 11,8 triệu người dùng trả tiền trong quý - đứng đầu đáng kể so với ước tính của các nhà phân tích là khoảng 7 triệu và một bước nhảy vọt đáng kể so với 2,1 triệu của quý trước.

Trong một lưu ý gần đây, Bank of America (BAC) gọi kết quả là "đáng chú ý" và "đáng kể" đã nâng triển vọng cổ phiếu của mình lên, đồng thời nhắc lại Disney là "Mua" với mục tiêu giá $191.

Bank of America nói thêm rằng luận án tăng giá của họ dựa trên sự phục hồi của bộ phận công viên giải trí của công ty. Các động lực cho cổ phiếu bao gồm việc Disney tiếp tục phục hồi công viên giải trí, triển khai trực tiếp đến người tiêu dùng ở các khu vực địa lý mới, nội dung mới và khả năng tăng giá, ngân hàng cho biết.

Wells Fargo cũng lặp lại quan điểm tương tự sau kết quả quý 1 của Disney, với nhà phân tích Steve Cahall viết rằng "Disney đang làm và nói tất cả những điều đúng đắn đầu tư nhiều vào nội dung, tính hợp lý về quyền thể thao, gói, v.v. Chúng tôi thích thiết lập ở đây để thúc đẩy thành công về nội dung những người đăng ký. Parks trở lại một cách mạnh mẽ cung cấp hỗ trợ thu nhập/ định giá theo quan điểm của chúng tôi".

Tuy nhiên, nhà phân tích cảnh báo rằng: "Disney+ khó có thể ra khỏi rừng với một chặng đường dài để đạt được hướng dẫn cho năm tài chính 24", và sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang trở nên căng thẳng.

Disney có 129,8 triệu người đăng ký trả phí vào cuối năm 2021 và nhắc lại mục tiêu mang lại tổng cộng 230 triệu và 260 triệu người đăng ký cho dịch vụ vào cuối năm tài chính 2024.

Các nhà phân tích Phố Wall đã tỏ ra thận trọng trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng thuê bao đang chậm lại trong toàn ngành, do động lực ở nhà liên quan đến COVID nhường chỗ cho bình thường hơnMới tháng trước, Netflix đã báo cáo tăng trưởng thuê bao chậm lại trong quý 4.

Giám đốc điều hành David Trainer của New Constucts đã nói với Yahoo Finance rằng: "Netflix đang gặp bất lợi cạnh tranh lớn đối với các công ty như Disney (DIS) bởi vì Disney có nhiều cách kiếm tiền từ nội dung hơn là phát trực tuyến ".

"Phát trực tuyến là một hoạt động kinh doanh được hàng hóa ... và bạn cần những cách khác để kiếm tiền từ nội dung đó nếu bạn muốn có một nền tảng bền vững", ông nói thêm.

Trainer cho biết: "Tất cả việc phát trực tuyến chỉ là một cách khác để tiếp cận khách hàng và nó có thể dẫn đến thua lỗ cho các công ty khác bởi vì họ đã kiếm được tiền. Netflix chỉ là người dẫn đầu thua lỗ".

Theo Yahoo Finance

by Fank In Chứng khoán 0

Bình luận

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin