Cổ phiếu của Disney tăng vọt sau khi lợi nhuận, doanh thu kỷ lục

10-02-2022

Những ngày nghỉ lễ, Disney đã có nhiều người đăng ký phát trực tuyến so với kỳ vọng. Đồng thời doanh thu và lợi nhuận Disney tăng cao nhất mọi thời đại.

walt-disney

Công ty Walt Disney đã có sự thay đổi bất ngờ so với kỳ vọng trong những ngày nghỉ lễ, tạo ra tổng doanh thu kỷ hơn 1 tỷ đô la do có nhiều người đăng ký Disney+ và các dịch vụ phát trực tuyến khác.

Theo báo cáo tài chính, Disney  DIS, + 3,33% có thu nhập ròng quý đầu tiên đạt 1,1 tỷ đô la, doanh số bán hàng đạt 21,82 tỷ đô la tăng từ 16,25 tỷ đô la so với năm trước, 60 xu trên một cổ phiếu. Sau khi điều chỉnh chi phí tái cơ cấu, khấu hao và các ảnh hưởng khác, công ty đã báo cáo thu nhập 1,06 đô la trên một cổ phiếu, so với thu nhập đã điều chỉnh là 32 xu một cổ phiếu so với năm trước. 

Theo FactSet, Disney đã báo cáo có 129,8 triệu người đăng ký Disney+, tăng thêm 11,8 triệu người so với quý trước và tổng cộng 196,4 triệu người đăng ký phát trực tuyến các dịch vụ bao gồm ESPN+ và Hulu. Các nhà phân tích dự kiến ​​trung bình có 124,7 triệu người đăng ký Disney+ và tổng số khách hàng trực tuyến sẽ đạt 191,1 triệu người.

Điều này đã khiến cổ phiếu tăng gần 8% trong giao dịch ngày sau ngày công bố kết quả báo cáo, tăng 3,4% lên $147,31 trong phiên thông thường.

Kết quả đưa ra chương mới nhất trong câu chuyện kể về thời đại COVID của Disney, trải qua năm đầu tiên của đại dịch với việc các công viên giải trí đóng cửa và các bộ phim hành động trực tiếp tạm ngừng hoạt động bằng cách tập trung vào các nỗ lực phát trực tuyến. Disney được hưởng lợi từ sự gia tăng đột biến về lượng người xem của dịch vụ phát trực tuyến Disney+ mới khi đó cho đến khi tốc độ tăng trưởng chắc chắn chậm lại, nhưng hy vọng các doanh nghiệp khác sẽ phục hồi cho đến khi Disney+ mở rộng ra 50 quốc gia nữa vào cuối năm nay.

Doanh thu và lợi nhuận kỷ lục của công viên giải trí vượt xa kỳ vọng, vốn thấp trong thời kỳ mà biến thể Omicron đang phát triển. Các công viên giải trí và mảng bán sản phẩm của Disney đã tăng hơn gấp đôi, đạt doanh thu 7,23 tỷ USD so với mức 3,59 tỷ USD của năm trước. Ước tính trung bình của các nhà phân tích là 6,36 tỷ đô la.

Disney đã tăng giá vé vào đầu quý nghỉ lễ và Chapek nói rằng khách đang tận dụng các tiện ích bổ sung trong công viên để thúc đẩy doanh thu của Disney. Điều đó đã giúp Disney lập kỷ lục công viên giải trí mặc dù “lượng người tham dự thấp hơn năm 2019,” Chapek nói.

Mảng chính khác của Disney, “Phân phối truyền thông và giải trí”, đã thu về tổng doanh thu 14,59 tỷ đô la trong quý, trong khi các nhà phân tích dự kiến ​​trung bình là 14,55 tỷ đô la. Phân khúc trực tiếp đến người tiêu dùng, cũng bao gồm các sản phẩm quốc tế, đạt doanh thu 4,7 tỷ đô la, trong khi các nhà phân tích dự báo trung bình 4,8 tỷ đô la. Các mạng truyền hình của công ty đã tạo ra doanh thu 7,71 tỷ đô la, trong khi ước tính trung bình của các nhà phân tích là 7,7 tỷ đô la.

Bán và cấp phép nội dung, một hạng mục bao gồm hoạt động kinh doanh phim của Disney, đã ghi nhận doanh thu 2,43 tỷ USD so với kỳ vọng là 2,27 tỷ USD. Tuy nhiên, phân khúc này thua lỗ nhiều hơn dự kiến ​​khi ngành công nghiệp điện ảnh tiếp tục vật lộn với việc có mặt tại các rạp chiếu phim trong thời kỳ đại dịch, mặc dù McCarthy lưu ý rằng bộ phim “Spider-Man: No Way Home” đồng sản xuất đã có thể thúc đẩy lợi nhuận.

Disney không đưa ra dự báo truyền thống cho quý tài chính thứ hai trong hôm báo cáo kết quả ngày 09/02, nhưng McCarthy đã phác thảo một số chi phí dự kiến ​​cao trong quý, bao gồm 800 triệu đến 1 tỷ đô la chi phí lập trình và sản xuất cho hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng.

Các nhà điều hành cảnh báo Disney tăng trưởng sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn dự kiến ​​vào đầu năm 2022, khiến cổ phiếu giảm 20%. Disney, đứng thứ ba trong số các hãng phim trong các đề cử Giải Oscar (9) sau Netflix (27) và Warner Bros (16), cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh phát trực tuyến từ Apple Inc. (AAPL, + 0,83%), (AT&T Inc. T, + 2,34%), Amazon.com Inc. (AMZN, -0,14%) và Comcast Corp. (CMCSA, + 1,14%)

Cổ phiếu Disney đã gặp khó khăn trong năm nay, giảm 8% trong khi chỉ số S&P 500 (SPX, + 1,45%) giảm 5% và chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA, + 0,86%) - vốn được coi là một thành phần của Disney giảm 2%.

Bình luận

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin