Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Tesla đã tăng lên bằng gần một nửa doanh số bán hàng tại Mỹ
Doanh số của Tesla tại Trung Quốc hiện bằng gần một nửa so với doanh số của nhà sản xuất ô tô này ở Mỹ.

Công ty sản xuất ô tô điện của Elon Musk đã báo cáo doanh thu 3,11 tỷ USD tại Trung Quốc trong quý 3, tương đương 48,5% trong tổng doanh số 6,41 tỷ USD của Mỹ trong thời gian đó, theo hồ sơ hôm thứ Hai.
Thị phần của Trung Quốc trong tổng doanh số bán hàng của Tesla đã tăng lên 22,6% trong quý 3, tăng từ mức chỉ dưới 20% của một năm trước.
Tesla đã mở một "siêu nhà máy" ở Thượng Hải và giao những chiếc ô tô đầu tiên do Trung Quốc sản xuất cho khách hàng địa phương ngay trước khi đại dịch coronavirus bùng phát vào tháng 1 năm 2020. Công ty bắt đầu giao mẫu xe thứ hai do Trung Quốc sản xuất tại địa phương trong năm nay.
Bất chấp những lời chỉ trích từ các phương tiện truyền thông nhà nước và người dùng mạng xã hội, những chiếc xe điện của Tesla vẫn được ưa chuộng tại Trung Quốc.
Cả Model 3 và Y đều xếp hạng trong số ba mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường xe du lịch chạy bằng năng lượng mới của Trung Quốc , theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc.
Cổ phiếu Tesla đạt mức cao kỷ lục - và vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD - trong phiên giao dịch hôm thứ Hai tại New York sau khi công ty cho thuê Hertz thông báo sẽ mua 100.000 xe Tesla vào cuối năm sau.
Theo CNBC
Bình luận