booking

Doanh thu Booking tăng gấp 3 do nhu cầu du lịch tăng từ Mỹ, Châu Âu

by Annie In Chứng khoán 0

Công ty du lịch trực tuyến Booking.com vừa cho biết doanh thu hàng quý của họ tăng hơn gấp 3 lần và tăng gấp đôi so với ước tính, do nhu cầu mạnh mẽ ở châu Âu và Hoa Kỳ khi nhiều người lên kế hoạch đi nghỉ đã bị trì hoãn từ lâu.

Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 4% trong giao dịch hậu mãi với mức lỗ hàng quý đã được điều chỉnh nhỏ hơn, nhờ vào việc triển khai vắc xin và nới lỏng các hạn chế đi lại.

Ngành công nghiệp du lịch đã và đang chứng kiến ​​nhu cầu quay trở lại nhanh hơn mong đợi, với nền kinh tế đang phục hồi sau đợt suy thoái do đại dịch gây ra.

Tuy nhiên, biến thể COVID-19 Delta có khả năng truyền dẫn cao đã dẫn đến sự gia tăng ca nhiễm ở một số quốc gia có thể cản trở quá trình khôi phục. Hoa Kỳ đã quyết định giữ nguyên các hạn chế đi lại hiện tại bất chấp nhiều tháng vận động hành lang của các hãng hàng không. 

Booking cho biết châu Á, nơi tỷ lệ tiêm chủng thấp và số ca mắc bệnh cao, là khu vực ít phục hồi nhất trong tháng 7 và tiếp tục giảm đáng kể so với mức năm 2019.

Họ cho biết nỗi lo đại dịch đang khiến mọi người tránh xa các khách sạn đông đúc để chuyển sang các chỗ ở thay thế như homestay, gần một phần tư danh sách trên nền tảng Booking.com chọn những chỗ ở như vậy vào cuối quý.

Số đêm phòng được thuê, một thước đo công suất thuê tại bất kỳ cơ sở kinh doanh nào, trong quý II đã tăng 59% so với ba tháng trước đó, do nhu cầu mạnh mẽ ở châu Âu và Hoa Kỳ.

Trong khi khoản lỗ ròng đã điều chỉnh thu hẹp xuống còn 105 triệu đô la từ 443 triệu đô la một năm trước đó, Booking đã báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến ​​là 2,55 trên mỗi cổ phiếu, so với ước tính là 2,04 đô la, do chi phí hoạt động tăng gần gấp đôi.

Doanh thu tăng vọt lên 2,16 tỷ USD, đánh bại ước tính 1,90 tỷ USD của Phố Wall, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Theo forex.com.vn

 

Bình luận

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin