Facebook đổi tên thành Meta, đặt cược tương lai vào metaverse
Facebook (FB) đang đổi tên thành Meta vì tập trung vào metaverse, một loạt các thế giới ảo liên kết cho phép mọi người tương tác với các đối tượng kỹ thuật số và hình đại diện. Tuy nhiên ứng dụng Facebook hiện tại của công ty sẽ vẫn giữ nguyên.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã công bố việc đổi thương hiệu trong hội nghị Connect của công ty vào thứ Năm, mang đến một cái nhìn rõ hơn về kế hoạch của công ty cho metaverse trong thập kỷ tới.
"Chúng tôi tin rằng metaverse sẽ là sự kế thừa của Internet di động", Zuckerberg nói trong bài phát biểu. "Chúng tôi sẽ có thể cảm thấy hiện tại như thể chúng tôi đang ở đó với mọi người cho dù chúng tôi có cách xa nhau như thế nào."
Siêu mô hình vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng các công ty như Facebook hy vọng nó sẽ là một phiên bản mới của Internet. Có thể truy cập metaverse thông qua tai nghe thực tế ảo và thực tế tăng cường.
Ngoài việc đặt ra tầm nhìn cho metaverse, công ty đã ra mắt một nguyên mẫu cho tai nghe VR có tên mã là Cambria, có thể phản ánh những thứ như phản ứng trên khuôn mặt của bạn trong thế giới ảo. Nguyên mẫu dự kiến cũng sẽ ra mắt vào năm sau.
Việc Facebook xoay trục sang tập trung nhiều hơn vào metaverse là một phần trong chiến lược của Facebook để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với số phận của chính mình. Công ty hiện dựa vào phần cứng như iPhone của Apple và các thiết bị Android của Google để tiếp cận người tiêu dùng thông qua các ứng dụng của mình. Với phần cứng của riêng mình và bộ sưu tập phần mềm mới, Facebook không phải lo lắng về việc các bên thứ ba can thiệp vào hoạt động kinh doanh của mình.
Zuckerberg nói: “Chúng ta đang ở đây vào năm 2021 và các thiết bị của chúng ta vẫn được thiết kế xoay quanh các ứng dụng chứ không phải con người. "Những trải nghiệm mà chúng tôi được phép xây dựng và sử dụng đang bị kiểm soát chặt chẽ hơn bao giờ hết. Và việc đánh thuế cao đối với những ý tưởng sáng tạo, mới đang gây trở ngại."
Mối đe dọa từ các công ty bên ngoài ảnh hưởng đến lợi nhuận của Facebook trở nên rõ ràng khi gã khổng lồ truyền thông xã hội báo cáo Thu nhập quý 3 năm 2021, và thừa nhận rằng tính năng bảo mật quảng cáo mới của Apple đang tạo ra những cơn sốt cho doanh nghiệp.
Theo finance.yahoo
Bình luận