ford

Ford phản công trong tranh chấp với GM

by Annie In Tin quốc tế 0
 

Ford Motor Co cho biết vào cuối ngày thứ Sáu rằng họ sẽ yêu cầu Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ hủy bỏ các nhãn hiệu mà đối thủ General Motors Co đã có được đối với các cụm từ "Cruise" và "Super Cruise", làm leo thang một cuộc ẩu đả bắt đầu bằng việc GM kiện Ford về sử dụng "Blue Cruise" cho hệ thống lái xe tự động.

Cuộc chiến pháp lý giữa hai nhà sản xuất ô tô ở Detroit xoay quanh việc liệu "Cruise" có phải là một thuật ngữ chung để chỉ công nghệ cho phép chiếc xe tiếp quản một số nhiệm vụ lái xe từ một người lái xe của con người hay không.

Cuộc đụng độ nhấn mạnh cường độ cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô lâu đời được coi là dẫn đầu trong công nghệ lái xe tự động, cạnh tranh với các đối thủ ở Thung lũng Silicon như Tesla Inc, đơn vị Waymo của Alphabet Inc và những người khác.

GM đã đệ đơn kiện Ford liên bang vào ngày 24 tháng 7, cáo buộc Ford vi phạm các nhãn hiệu của GM bằng cách sử dụng tên "Blue Cruise" cho một hệ thống cho phép lái xe rảnh tay.

GM trước đây đã đăng ký nhãn hiệu "Super Cruise" cho công nghệ lái xe tự động một phần rảnh tay. Nó cũng đã đăng ký nhãn hiệu "Cruise", tên của đơn vị taxi robot của hãng ở San Francisco.

Hôm thứ Sáu, Ford đã nhắc lại quan điểm của mình rằng vụ kiện của GM là phù phiếm. Nỗ lực vô hiệu hóa các nhãn hiệu của GM để sử dụng từ "hành trình" đưa cuộc chiến lên một tầm cao mới.

Ford cho biết: “Để tự bảo vệ mình, Ford không có lựa chọn nào khác ngoài việc yêu cầu Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ hủy bỏ cả hai đăng ký nhãn hiệu“ Cruise ”và“ Super Cruise ”của GM mà lẽ ra đã không bao giờ được đăng ký ngay từ đầu. "Nhiều công ty sử dụng từ 'hành trình' liên quan đến công nghệ hỗ trợ lái xe."

Trong số các ví dụ mà Ford đã trích dẫn: "Du thuyền dự đoán," do Mack Trucks tiếp thị; "Smart Cruise Control" được tiếp thị bởi Hyundai Motor Co và Autocruise, được sử dụng bởi nhà cung cấp ô tô ZF Friedrichshafen AG.

GM cho biết hôm thứ Sáu rằng Super Cruise "đã có sự hiện diện thương mại vững chắc kể từ năm 2017," và nói thêm trong một tuyên bố rằng công ty "vẫn cam kết bảo vệ mạnh mẽ thương hiệu của chúng tôi và bảo vệ giá trị sản phẩm và công nghệ của chúng tôi đã kiếm được trong vài năm trên thị trường và điều đó sẽ không thay đổi. "

Theo finance.yahoo

 

Bình luận

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin