Netflix thêm 4,4 triệu người đăng ký trong quý 3, đứng đầu ước tính

20-10-2021

Netflix ( NFLX ) đã báo cáo kết quả quý thứ ba sau khi thị trường đóng cửa cho thấy mức tăng trưởng người đăng ký tăng sau nửa đầu năm đáng thất vọng. Lợi nhuận quý III cũng vượt xa kỳ vọng của Phố Wall, trong khi doanh thu cũng phù hợp với ước tính. 

netflix
 

Cổ phiếu tăng khoảng 1,5% vào cuối phiên giao dịch. 

Dưới đây là các số liệu chính từ báo cáo của Netflix, so với ước tính đồng thuận do Bloomberg tổng hợp:

  • Doanh thu: 7,48 tỷ USD  so với  7,48 tỷ USD dự kiến, 6,44 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước 

  • Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 3,19 đô la so với 2,56 đô la dự kiến, 1,74 đô la hàng năm 

  • Bổ sung thuê bao ròng: 4,38 triệu  so với 3,72 triệu dự kiến, 2,2 triệu Y / Y 

Việc bổ sung người đăng ký trong quý thứ ba của Netflix đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ so với quý thứ hai, khi chỉ có 1,5 triệu người dùng trả phí mới tham gia dịch vụ phát trực tuyến. 

Và ngoài việc đánh bại kỳ vọng về tăng trưởng người đăng ký trong quý thứ ba, Netflix cũng hướng tới số lượng người dùng mới tốt hơn mong đợi cho quý cuối cùng của năm. Netflix cho biết họ dự đoán 8,5 triệu người dùng trả phí mới sẽ tham gia nền tảng này trong quý 4, so với 8,32 triệu nhà phân tích đồng thuận dự kiến. 

Công ty đã có thêm ít người dùng mới hơn rất nhiều trong những tháng đầu năm 2021 so với năm ngoái, khi thời đại đại dịch, các đơn đặt hàng tại chỗ đã thúc đẩy lượng đăng ký tăng vọt. Netflix chỉ bổ sung tổng cộng 5,5 triệu thuê bao ròng trong quý đầu tiên và quý thứ hai năm nay, so với mức kỷ lục 25,9 triệu lượt bổ sung trong nửa đầu năm 2020. 

Một loạt nội dung mạnh mẽ dự kiến ​​sẽ thúc đẩy chuyển đổi người dùng mới, đặc biệt là sau khi phát hành chương trình truyền hình ăn khách của Netflix "Squid Game". Bộ phim được ước tính trị giá gần 900 triệu đô la cho gã khổng lồ phát trực tuyến, sau khi chỉ tốn 21,4 triệu đô la để sản xuất,theo báo cáo của Bloomberg. Kỷ lục 142 triệu người đã xem chương trình trong bốn tuần đầu tiên, vượt qua kỷ lục lượng người xem trước đó sau khi phát hành "Bridgerton". 

Netflix cũng cho biết trong báo cáo thu nhập của mình rằng họ sẽ chuyển sang báo cáo số giờ đã xem cho các chương trình của mình thay vì số lượng tài khoản đã xem chúng vào cuối năm nay. chức danh của chúng tôi và sự hài lòng của thành viên. " 

Các mùa mới của một số chương trình nổi tiếng nhất của Netflix cũng được chuẩn bị phát hành trong quý hiện tại, giúp cung cấp một sự thúc đẩy khác cho nền tảng. Chúng bao gồm "The Witcher", "You," "Tiger King" và "Cobra Kai", cùng với các bộ phim mới như "Red Thông báo" và "Don't Look Up." "Squid Game" cũng được phát hành vào cuối quý 3 vào tháng 9, cho thấy lượng người xem sẽ tiếp tục tăng trong ba tháng cuối năm. 

Netflix cũng đưa ra một dự báo lạc quan về lịch sản xuất và phát hành cho năm tới. 

"Giả sử không có làn sóng COVID mới hoặc các sự kiện không lường trước được dẫn đến việc ngừng sản xuất trên quy mô lớn, chúng tôi hiện dự đoán phương tiện chặn nội dung chuẩn hóa hơn vào năm 2022, với số lượng nội dung gốc nhiều hơn vào năm 2022 so với năm 2021 và lịch phát hành cân bằng hơn trong quá trình của năm, so với năm 2021, "công ty cho biết trong bản công bố thu nhập của mình. 

Logo Netflix được hiển thị trong bức ảnh minh họa này ở Encinitas, California ngày 14 tháng 10 năm 2014. REUTERS / Mike Blake / File Photo
Logo Netflix được hiển thị trong bức ảnh minh họa này ở Encinitas, California ngày 14 tháng 10 năm 2014. REUTERS / Mike Blake / File Photo

Là công ty phát trực tuyến hàng đầu của Hoa Kỳ với lượng người đăng ký hiện tại đáng kể, Netflix gần đây đã chứng kiến ​​phần lớn sự tăng trưởng người dùng của mình đến từ các thị trường quốc tế. Netflix chỉ thêm 70.000 người dùng mới trên mạng ở Mỹ và Canada trong quý thứ ba. Người đăng ký ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng 2,2 triệu người, tức hơn gấp đôi so với mức tăng so với quý thứ hai. Netflix cũng mang về 1,8 triệu và 330.000 người dùng mới, lần lượt ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) và Châu Mỹ Latinh. 

Điều đó nói rằng, Bắc Mỹ vẫn bao gồm cơ sở người dùng lớn nhất của Netflix và doanh thu trung bình trên mỗi thành viên là cao nhất trong khu vực này với 14,68 đô la trong quý thứ ba. 

Nhìn chung, Netflix đã xuất sắc trong quý thứ ba với khoảng 213,6 triệu người đăng ký trả phí, đưa nó dẫn đầu rộng rãi so với các đối thủ cạnh tranh lớn khác của Hoa Kỳ như Disney (DIS), lần cuối cùng báo cáo 116 triệu người đăng ký trên Disney+. 

Cổ phiếu của Netflix đã tăng 18% từ đầu năm đến nay cho đến cuối ngày thứ Ba, kém hiệu quả so với mức tăng 20,3% của S&P 500 trong khung thời gian đó. 

Theo finance.yahoo

 
by Annie In Chứng khoán 0

Bình luận

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin