Quên Facebook đi, Walt Disney sẽ thống trị Metaverse

16-02-2022

Tham gia vào metaverse đã trở thành điều mà mọi công ty làm bất chấp có ý nghĩa hay không. Tuy nhiên Walt Disney lại được đánh giá là công ty có tiềm năng nhất khi tham gia vào lĩnh vực này, thậm chí có khả năng "thống trị" Metaverse trong tương lai.

disney-1

Walt Disney ( DIS ), được cho là sở hữu bộ sưu tập tài sản trí tuệ tốt nhất thế giới. Nó đã kiếm tiền từ những nhân vật đó trên màn hình tivi, rạp chiếu phim, trên điện thoại thông minh, trong trò chơi điện tử và về cơ bản trên mọi nền tảng khác, nơi bạn có thể cấp phép cho Mickey Mouse, Pixar, Star Wars hoặc dàn nhân vật dường như vô tận của Marvel.

Đó là lý do tại sao Disney tham gia metaverse có ý nghĩa. Công ty đã tận dụng IP của mình trên mọi nền tảng có thể tưởng tượng và đưa nó lên một nền tảng nữa - một nền tảng lý tưởng để kể chuyện.

Meta ( FB ) - Facebook, người có CEO Mark Zuckerberg tin tưởng rất nhiều vào Metaverse đến mức anh ấy đã đổi tên công ty của mình, dường như không biết rằng thiếu bất kỳ điểm thu hút nào có ý nghĩa đối với metaverse - như IP của Disney - nó chỉ là một công cụ hoặc một mánh lới quảng cáo. Mọi người có thể đến một cuộc họp trong metaverse của Facebook, nhưng họ sẽ không hào hứng với nó.

Tuy nhiên, họ sẽ vui vẻ đổ xô đến một thế giới tương tác, nơi họ có thể chiến đấu với Darth Vader, ôm Winnie the Pooh và đi chơi với Goofy và Chewbacca.

Disney hiểu Metaverse  

Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek đã không nói nhiều về kế hoạch của công ty ông cho metaverse, nhưng ông đã nói về nó trong cuộc gọi thu nhập quý đầu tiên của công ty để trả lời câu hỏi của một nhà phân tích.

"Đó là điều hoàn toàn cần quan tâm bởi vì chúng tôi nhận ra rằng trong tương lai, bạn có thể gọi nó là gì bạn muốn. Bạn muốn gọi nó là metaverse. Bạn muốn gọi nó là sự pha trộn giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số, điều mà tôi nghĩ Disney nên vượt trội vì tất cả những lý do mà bạn đã nói trong phần mở đầu của mình, "anh ấy nói. "Chúng tôi nhận thấy rằng nó sẽ không còn là trải nghiệm kiểu thụ động khi bạn chỉ cần phát lại, cho dù đó là một sự kiện thể thao hay đó là một dịch vụ giải trí và nhiều hơn nữa là trải nghiệm kiểu tương tác nghiêng về phía trước, tích cực tương tác."

Chapek cũng nhìn thấy một cơ hội lớn trong thế giới thể thao.

Bình luận

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin