Tâm điểm chứng khoán tuần: Doanh số bán lẻ, thu nhập của Target và Walmart
Người tiêu dùng Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này, với báo cáo doanh số bán lẻ hàng tháng của Bộ Thương mại và kết quả thu nhập từ hai trong số các nhà bán lẻ lớn nhất của đất nước là Walmart và Target.

Người tiêu dùng Mỹ sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này, với báo cáo doanh số bán lẻ hàng tháng của Bộ Thương mại và kết quả thu nhập từ hai trong số các nhà bán lẻ lớn nhất của đất nước là Walmart và Target.
Theo đó, báo cáo hôm thứ Ba từ Bộ Thương mại dự kiến cho thấy doanh số bán lẻ giảm trong tháng Bảy so với tháng Sáu, với chi tiêu của người tiêu dùng giảm do lo ngại về biến thể Delta gia tăng và tác động của các đợt kiểm tra kích thích do chính phủ ban hành hồi đầu năm nay đã giảm bớt.
Các nhà kinh tế đồng thuận kỳ vọng doanh số bán lẻ sẽ giảm 0,2% so với tháng trước sau mức tăng 0,6% của tháng Sáu. Đây sẽ là mức giảm hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 5, mặc dù nó vẫn khiến doanh số bán lẻ tăng rõ rệt so với mức giảm do đại dịch năm ngoái. Doanh số bán lẻ đã tăng trong bốn trong sáu tháng qua, với sự gia tăng đáng chú ý đến vào tháng Giêng và tháng Ba sau khi phân phối các biện pháp kích cầu.
Trong khi xu hướng cơ bản trong chi tiêu của người tiêu dùng đang giảm tốc, một số mức giảm dự kiến trong báo cáo doanh số bán lẻ tháng 7 cũng sẽ mang tính kỹ thuật, một số nhà kinh tế chỉ ra. Cụ thể, Amazon ( AMZN ) - một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở Mỹ - đã tổ chức đợt bán hàng Ngày Prime hàng năm cực kỳ hoành tráng vào đầu tháng 6 chứ không phải vào tháng 7, kéo theo xu hướng chi tiêu gấp rút và tạo ra một so sánh khó khăn hơn về doanh số bán lẻ so với năm ngoái. năm. Doanh số bán hàng thương mại điện tử - hay "doanh số bán hàng của các nhà bán lẻ không có cửa hàng", theo nhãn của Bộ Thương mại - đã tăng 1,2% trong tháng 6 nói chung so với tháng 5.
Nhưng với các trường hợp coronavirus gia tăng khi biến thể Delta lây lan, con đường tiếp tục cho chi tiêu của người tiêu dùng đã trở nên ít rõ ràng hơn. Dữ liệu gần đây cho thấy sự suy giảm nhanh chóng về niềm tin của người tiêu dùng là vấn đề đáng lo ngại nhất ở khía cạnh này, cho thấy xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng có thể đang giảm xuống.
Vào thứ Sáu, chỉ số tiêu đề trong cuộc khảo sát tâm lý sơ bộ vào tháng 8 của Đại học Michigan đã giảm xuống 70,2 - mức thấp nhất kể từ năm 2011 và thấp hơn mức thấp nhất trong kỷ nguyên đại dịch trước đó của tháng 4 năm 2020 là 71,8. Theo tổ chức này, lo ngại về tốc độ phục hồi kinh tế do biến thể Delta là một trong những động lực chính của sự sụt giảm.
Walmart, Thu nhập mục tiêu
Kết quả thu nhập hàng quý từ Walmart và Target được thiết lập để cung cấp thêm thông tin chi tiết về xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng ở cấp công ty cá nhân.
Cả hai công ty đều nhận thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử của họ được hưởng lợi từ việc chuyển sang giao dịch kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch, đồng thời cũng đạt được lợi nhuận khi người tiêu dùng tìm đến các chuổi siêu thị lớn để 'mua một thể' cho tất cả các mặt hàng thiết yếu.
Bình luận