Twitter bán mạng quảng cáo di động MoPub cho AppLovin với giá 1,05 tỷ USD
Twitter hôm thứ Tư đã thông báo về việc bán mạng quảng cáo di động MoPub của mình cho AppLovin, một nhà phát triển trò chơi và công ty công nghệ quảng cáo với giá 1,05 tỷ đô la tiền mặt.

Twitter cho biết họ đang bán MoPub để đẩy nhanh sự phát triển và tăng trưởng của các sản phẩm doanh thu do mình sở hữu và vận hành. Việc bán này phù hợp với mục tiêu của Twitter là đạt doanh thu 7,5 tỷ đô la vào cuối năm 2023.
Cổ phiếu AppLovin đã tăng hơn 8% trong giao dịch kéo dài vào thứ Tư. Cổ phiếu Twitter tăng hơn 2%.
“Giao dịch này làm tăng sự tập trung của chúng tôi và thể hiện sự tự tin vào lộ trình sản phẩm doanh thu của chúng tôi, thúc đẩy khả năng đầu tư vào các sản phẩm cốt lõi giúp Twitter phát triển lâu dài và phục vụ tốt nhất cho các cuộc trò chuyện công khai”, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cho biết trong một tuyên bố.

MoPub đã tạo ra doanh thu 188 triệu đô la cho Twitter vào năm 2020, công ty cho biết hôm thứ Tư. Con số đó chiếm gần 5,9% doanh thu quảng cáo năm 2020 của công ty và hơn 5% tổng doanh số bán hàng trong năm.
Twitter cho biết họ sẽ cung cấp thêm chi tiết về tác động tài chính ước tính của thỏa thuận khi báo cáo thu nhập quý 3 vào ngày 26 tháng 10.
Mạng MoPub được sử dụng bởi 45.000 ứng dụng di động và đạt 1,5 tỷ người dùng có địa chỉ, theo thông cáo báo chí của AppLovin hôm thứ Tư. Thỏa thuận này dự kiến sẽ kết thúc vào năm sau.
Hoạt động kinh doanh của AppLovin được phân chia giữa các trò chơi, những trò chơi kiếm được nhiều tiền từ việc bán các vật phẩm ảo và các công cụ tiếp thị mà các nhà phát triển trò chơi khác sử dụng để quảng cáo ứng dụng.
Được thành lập vào năm 2011, AppLovin ban đầu tập trung vào việc giúp các ứng dụng di động được khám phá và tạo ra doanh thu. Vào năm 2018, công ty đã huy động được 2 tỷ đô la từ KKR để mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực phát triển trò chơi, phần lớn thông qua các thương vụ mua lại. AppLovin có vốn hóa thị trường gần 29 tỷ đô la vào thời điểm đóng cửa hôm thứ Tư.
Theo CNBC
Bình luận