Wipro đầu tư 1 tỷ đô la vào dịch vụ đám mây trong bối cảnh bùng nổ hậu COVID 19
Công ty tư vấn và công nghệ thông tin toàn cầu Wipro (WIT) tuần trước đã công bố cam kết đầu tư 1 tỷ đô la vào công nghệ đám mây, cũng như ra mắt Dịch vụ đám mây Wipro Fullstride. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh bùng nổ sau đại dịch trong việc áp dụng các nền tảng và khả năng đám mây của các công ty trên khắp thế giới.

Công ty tư vấn và công nghệ thông tin toàn cầu Wipro (WIT) tuần trước đã công bố cam kết đầu tư 1 tỷ đô la vào công nghệ đám mây, cũng như ra mắt Dịch vụ đám mây Wipro Fullstride. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh bùng nổ sau đại dịch trong việc áp dụng các nền tảng và khả năng đám mây của các công ty trên khắp thế giới.
Khi hàng triệu người bắt đầu làm việc tại nhà và các công ty buộc phải tìm kiếm các dịch vụ cộng tác và năng suất trực tuyến để duy trì hoạt động kinh doanh không xa văn phòng, các giải pháp đám mây đã trở thànhthiết yếu trong thời kỳ đại dịch cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.
Thật vậy, "chi tiêu của người dùng cuối trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng được dự báo sẽ tăng 23,1% vào năm 2021 lên tổng số 332,3 tỷ USD, tăng từ 270 tỷ USD vào năm 2020", theo dự báo mới nhất từ Gartner Research.
Khoản đầu tư 1 tỷ USD của Wipro sẽ hướng tới ba lĩnh vực chính trong kế hoạch mở rộng năng lực đám mây của công ty. Một là tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua lại các công ty tiềm năng trong không gian dữ liệu, thiết kế, tiếp thị và tư vấn. Lĩnh vực thứ hai là tài trợ cho các nhóm liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn (CSP) như Microsoft Azure (MSFT) và Google (GOOG). Lĩnh vực thứ ba là xây dựng IP và các thành phần có thể tái sử dụng để giúp tạo sự khác biệt của Wipro so với thị trường.
Wipro và tương lai của không gian đám mây
Có trụ sở chính tại Bangalore, Ấn Độ, Wipro giúp các công ty khác chuyển hoạt động sang đám mây thông qua sáng kiến Dịch vụ đám mây Wipro FullStride của mình. Công ty sử dụng hơn 79.000 chuyên gia đám mây và đã đảm bảo các giao dịch với Telefónica Germany, Verifone, E.ON (XETRA: EOAN.DE) và Metro AG (XETRA: B4B.DE) trong 12 tháng qua.
Theo Kohli - giám đốc điều hành của Wipro, cơ sở khách hàng của Wipro phần lớn nằm trong Global 2000 — khoảng 55% hoạt động kinh doanh của công ty đến từ châu Mỹ, khoảng 25% đến từ châu Âu và phần còn lại đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Ông nói rằng mô hình kinh doanh đám mây của Wipro dựa trên việc tư vấn cho khách hàng về việc chuyển đổi sang nền tảng đám mây, di chuyển và chuyển đổi các ứng dụng của khách hàng sang đám mây, xây dựng các ứng dụng mới trong đám mây, cho phép khách hàng vận hành cơ sở hạ tầng đám mây và quản lý môi trường đa đám mây cho khách hàng.
Kohli cũng lưu ý rằng tính bảo mật của điện toán đám mây, trong những năm gần đây, thường được chấp nhận là rất tốt.
Đối với các điều kiện thị trường rộng lớn hơn trong không gian công nghệ, đặc biệt là sự gián đoạn chuỗi cung ứng và sự thiếu hụt liên quan đến chip bán dẫn, Kohli cho rằng sự sụp đổ vật liệu sẽ không có tác động lâu dài đến các nhà cung cấp đám mây vì họ ít phụ thuộc hơn vào một số loại chip nhất định.
Theo finance.yahoo
Bình luận