xiaomi-logo

Xiaomi của Trung Quốc vượt qua Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu

by Annie In Chứng khoán 0

Theo một báo cáo mới từ công ty phân tích Canalys cho thấy, Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trong quý II, vượt qua Apple. Cụ thể, Xiaomi chiếm 17% thị phần xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu, cao hơn Apple 14% và chỉ đứng sau Samsung 19%.

“Xiaomi đang phát triển kinh doanh ở nước ngoài một cách nhanh chóng”, Giám đốc Nghiên cứu Canalys, Ben Stanton cho biết trong một thông cáo báo chí, lưu ý rằng các lô hàng tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái ở Mỹ Latinh và 50% ở Tây Âu.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đã công bố mức tăng trưởng lô hàng điện thoại thông minh hàng năm là 83% so với 15% của Samsung và 1% đối với Apple.

Tuy nhiên, Stanton lưu ý rằng điện thoại Xiaomi vẫn nghiêng về thị trường đại chúng với giá bán trung bình của thiết bị cầm tay rẻ hơn 75% so với của Apple.

Nhưng công ty hiện đang tìm cách đẩy mạnh vào thị trường cao cấp. Đầu năm nay, hãng đã ra mắt Mi 11 Ultra, một điện thoại thông minh cao cấp có giá khởi điểm từ 5.999 nhân dân tệ (928 USD) và mẫu điện thoại gập đầu tiên của hãng mang tên Mi Mix Fold với giá 9.999 nhân dân tệ.

Mức giá đó giúp Xiaomi cạnh tranh với Apple và Samsung trong phân khúc cao cấp. Bên cạnh đó, các đối thủ trong nước là Oppo và Vivo cũng đang cố gắng đột phá vào phân khúc thị trường này.

Stanton cho biết: “Đó sẽ là một trận chiến khó khăn, với việc Oppo và Vivo có cùng mục tiêu, và cả hai đều sẵn sàng chi lớn cho hoạt động tiếp thị trên mạng để xây dựng thương hiệu của họ theo cách mà Xiaomi không làm được”.

“Tất cả các nhà cung cấp đang chiến đấu hết mình để đảm bảo nguồn cung linh kiện trong bối cảnh thiếu hụt toàn cầu, nhưng Xiaomi đã đặt mục tiêu vào giải thưởng tiếp theo: lật đổ Samsung để trở thành nhà cung cấp lớn nhất thế giới.”

Bên cạnh sản xuất điện thoại thông minh vẫn chiếm phần lớn doanh thu của Xiaomi, hãng cũng đang tìm cách thâm nhập vào các lĩnh vực kinh doanh mới. Vào tháng 3, hãng công nghệ này đã công bố kế hoạch khởi động mảng kinh doanh xe điện và đầu tư 10 tỷ USD trong vòng 10 năm tới.

Theo CNBC